Phim Việt xưa nay ít những cảnh hành động chất lượng, khán giả ra rạp xem phim Việt chủ yếu là tình cảm hài hoặc kinh dị. Các nhà làm phim ăn nên làm ra từ công thức mì ăn liền này mà “lười” mạo hiểm mà đổi mới. Nên có thể nói, Hai Phượng ra rạp trong tuần này thực sự là một hiện tượng cho phòng vé Việt. Từ Dòng Máu Anh Hùng đến Hai Phượng vừa tròn 12 năm, điện ảnh Việt lại có dịp chuyển mình để “khoe” với thế giới. Bài review phim Hai Phượng không tiết lộ nội dung phim.

Ngô Thanh Vân nói được làm được, trước khi làm phim, chị hứa đưa phim Việt ra tầm thế giới và Hai Phượng đã làm được điều đó. Ngày 01.03 tới đây, phim sẽ được công chiếu tại Mỹ với tên Furie, tất nhiên là một số xuất chiếu hạn chế chứ không như những bom tấn của Mỹ nha.

Nội dung phim Hai Phượng kể về bà mẹ ngầu nhất Quả Đất trong hành trình giải cứu con khỏi bọn bắt cóc. Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) là một chị đại giang hồ đầu đội trời, chân đạp đất đi thu tiền bảo kê chẳng ngán đứa nào. Nhưng về nhà, chị sẵn sàng chịu hết tất cả tai tiếng và trở thành người mẹ hiền từ của Mai (bé Mai Cát Vy). Đường dây buôn bán trẻ em ra nước ngoài hoạt động xuyên suốt Việt Nam vô tình “bắt nhầm” con của chị và cái kết chắc ai cũng đoán được…

Từ lúc xem trailer mình đã ngờ ngợ “sao mà giống Taken quá vậy?” và ra rạp thì đúng là thế thật. Hai Phượng như một phiên bản Taken mặt áo bà ba thuần Việt, kịch tính hơn bội phần. Ngoài những pha hành động đẹp mắt, Hai Phượng còn là câu chuyện rất cảm động về sức mạnh của tình mẫu tử, của nghị lực vượt qua nỗi sợ của mỗi con người.

Phần kịch bản nhìn chung hấp dẫn, hiện đại, pha chút hài hước. Việc đan xen những tình tiết cảm động và ý nghĩa khá ổn nhưng mặt khác, nó làm bộ phim bị chững lại và thừa hẳn một nhân vật võ thuật đầy mình mà không được trọng dụng. Để phân tích tiếp kịch bản của bộ phim thì sẽ spoil hết mất, nên thôi, mình xin dừng lại cho các bạn tự xem và cảm nhận.

Hai Phượng mời hai chuyên gia chỉ đạo võ thuật từ Hollywood, Yannick Ben và Kefi Abrikh – người đứng đằng sau những Jason Bourne, Lucy hay MI: Fallout,… Cho nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm vào những màn võ thuật trong phim. Phim có những góc máy đánh nhau rất trực diện, đẹp mắt mang lại cho khán giả những trận đánh cực kì hấp dẫn và thật nhất có thể.

Riêng đoạn cuối đánh nhau với “trùm cuối”, đả nữ Ngô Thanh Vân có chia sẻ rằng khi ekip về dựng bộ phim thì họ cảm thấy sau những vất vả, gian khó Hai Phượng đã trải qua và đối diện với kẻ đã làm chuyện đó mà các đòn đánh vẫn còn hơi hiền và chưa đủ độ ác nên đã quyết định mời hai chuyên gia cùng nhóm của họ về lại Việt Nam quay tiếp. Chính vì thế, đoạn đó cực kì ấn tượng, đến mức khiến cả khán phòng phải ồ lên vỗ tay khen thưởng. Mình chắc rằng họ không chỉ vui mừng vì cái thiện chiến thắng đâu, mà còn sung sướng khi vừa chứng kiến màn hành động đỉnh cao nữa. Theo mình, cảnh đó Hai Phượng không chỉ cứu được con, mà còn cứu cả thể loại hành động đang chết dần chết mòn ở nước nhà nữa đó.

Nói nhiều quá thành ra không hay, mình khuyên các bạn nên ra rạp mà thưởng thức ngay bộ phim đi, sẽ không tiếc chút nào đâu. Sau cái dớp Lôi Báo năm ngoái, mình cứ tưởng mảng hành động sẽ chẳng ai dám đầu tư mạnh trong khoảng thời gian nữa cơ, rất may là không phải. Hy vọng Hai Phượng sẽ thành công rực rỡ và mở đường cho các bộ phim cùng thể loại sau này.

CHẤM ĐIỂM PHIM
Nội Dung
8.0
Diễn Viên
8.2
Âm Nhạc
7.7
Hình Ảnh
8.3