Review phim Captain Marvel khi nữ quyền lên ngôi

Review phim Captain Marvel bộ phim độc lập đóng vai trò quan trọng của MCU, Phim đề cao tinh thần nữ quyền và vai trò của người phụ nữ.

Sau bao trông đợi, cuối cùng phim về chị đại Marvel đã chính thức được công chiếu. Phim Captain Marvel (tên tiếng Việt: Đại Úy Marvel) không những là bộ phim riêng về nữ siêu anh hùng đầu tiên của Marvel mà còn là bộ phim tiền đề quan trọng cho Avenger: Engame sắp tới. Không để các bạn chờ đợi lâu nữa, đây là bài review phim Captain Marvel sau xuất chiếu sớm ngày hôm nay. Thực sự bùng nổ và quá tuyệt vời đối với một fan Marvel như mình.

Xem thêm:

Khi Captain America còn đang yên nghỉ trong băng giá Bắc Cực, Tony Stark có cuộc sống xa hoa với tài sản kết xù còn Spider-man vẫn chưa được ra đời thì Captain Marvel đã quẩy tung vũ trụ với những siêu năng lực của mình. Và trong phần phim này, khán giả sẽ được khám phá quá trình trở thành siêu anh hùng mạnh mẽ nhất vũ trụ Captain Marvel của Carol Danvers.

Captain Marvel là phim độc lập cuối cùng thuộc Phase 3 của Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Sau cái búng tay định mệnh của Thanos, một nửa dân số vũ trụ biến mất, mọi hi vọng như vụt tắt. Và để lật ngược tình huống, Marvel đã cho ra mắt siêu anh hùng mạnh nhất từ trước đến nay Captain Marvel.

Nội dung phim Captain Marvel lấy bối cảnh những năm 90s, lúc này, Carol trở lại Trái Đất sau một tai nạn và gặp được Nick Fury và Phill Couson lúc trẻ. Trong nhiệm vụ lần này, Vers (Tên gọi mà tộc Kree dành cho Carol) đóng góp vai trò quan trọng trong việc bảo vệ Trái Đất và cuộc chiến của tộc Kree và Skrull.

Giống như các phim khác của MCU, Captain Marvel có phong cách phiêu lưu kì ảo, đan xen những tình huống hài hước với những pha hành động mãn nhãn. Phim có cách dẫn truyện thú vị đi theo hành trình của Nick Fury, mang đến cho khán giả một mạch phim dễ hiểu và dễ nắm bắt. Mở đầu phim, chiếm phần lớn thời lượng là phần giới thiệu về bối cảnh và các nhân vật đặc biệt là quá khứ và năng lực của Carol nên mạch phim hơi chậm. Đây là điểm cần thiết để khán giả đại chúng cũng có thể hiểu được siêu anh hùng mới này của Marvel. Càng về sau, mạch phim được đẩy nhanh hơn, các tình tiết kịch tính và hành động xuất hiện nhiều hơn tạo nên đoạn kết bất ngờ và thực sự cảm xúc.

Hình ảnh và kỹ xảo trong phim thực sự ấn tượng. Marvel tạo ra thế giới của Skrull và Kree hùng mạnh với vũ khí tối tân. Xét riêng quy mô, độ hoành tráng và chân thực trong bối cảnh có thể nói vượt xa Sakaar trong Thor Ragnarok. Khung cảnh những năm 90s được làm rất tốt từ màu sắc cho đến phục trang. Đặc biệt là kỹ xảo trẻ hóa cho Nick Fury và Phill Coulson vẫn giữ được nét tự nhiên trong biểu cảm cho hai nhân vật này.

Kỷ xảo các cảnh chiến đấu của Captain Marvel đều vô cùng đẹp mắt với nhiều pha cháy nổ hoành tráng. Lúc năng lượng Binary bùng bổ và Ver biến hình chiến đấu quá mãn nhãn khiến mỗi khi cô xuất hiện ở trạng thái này là một lần các fan phải “khóc thét” trong rạp.

Về phần diễn viên, có thể nói Brie Lason đã làm tốt vai trò của mình, Nick Fury và Phill Coulson có màn tái xuất ấn tượng và có những điểm nhấn riêng. Phản diện và vai phụ được xây dựng tốt, tạo tiền đề cho những phần sau.

Brie Lason thể hiện những màn hành động và cả nội tâm tốt, vừa là một chiến binh Skrull mạnh mẽ, quyết đoán nhưng cũng hài hước và thông minh không kém. Trong những cảnh chiến đấu, bằng sức mạnh vượt trội đáng nể của mình, Vers thực sự chiếm toàn bộ mọi sự chú ý về mình. Màn trình diễn của Brie trong phim cực kì thuyết phục, Marvel lại một lần nửa cho thấy cái duyên trong việc lựa chọn diễn viên cho MCU.

Về phần sức mạnh của Captain Marvel, nhiều fan sẽ lo lắng sự vượt trội này sẽ ảnh hưởng đến những siêu anh hùng khác trong Avenger. Nhưng các bạn đừng lo, sự chênh lệch sức mạnh đã là bản chất của Avenger từ lâu. Avenger có một vị thần (Thor), một siêu robot (Vision) và cả một quái vật không-thể-chết (Hulk) nhưng vẫn có một Captain không gì khác ngoài cái khiên tưởng là quý hiếm nhưng thực ra lại đầy ở Wakanda. Vậy thì sự xuất hiện của Captain Marvel chỉ làm cho Avenger thú vị hơn và những màn đối đầu phản diện hấp dẫn hơn chứ không làm mất đi sự cân bằng.

Vai diễn của Samuel L. Jackson vẫn hấp dẫn như ngày nào cả ở phong cách “chém gió không mệt mỏi” và “độ lầy không bờ bến” của chỉ huy Nick Fury. Phill Coulson không xuất hiện nhiều trong phim nhưng vẫn có thần thái chững chạc và hiền lành như thời Avenger 1.

Trong phần phim này, Marvel lại một lần nữa làm tốt việc xây dựng vai phản diện có chiều sâu và để lại ấn tượng cho khán giả. Nhân vật tướng Talos của chủng tộc Skrull tuy không xuất sắc như Killmonger hay Thanos nhưng diễn biến tâm lý và hành động đều thể hiện một vai phản diện phức tạp: có động cơ, có giằng xé nội tâm, có chuyển biến tâm lý khiến người xem thông cảm. Và cũng chính nhân vật này tạo ra một cú twist ở cuối phim thay đổi cách nhìn nhận của Carol về quá khứ và sức mạnh thực sự của mình.

Dành cho những khán giả còn đang thắc mắc “hoàng thượng” đóng vai trò gì trong phim mà có hẳn một poster riêng. Chú mèo Goose thực ra là một chủng tộc người ngoài hành tinh – loài Flerken. Chủng tộc này có hình dạng giống mèo và có hai siêu năng lực bá đạo đó là khả năng mở những cổng không gian khác nhau bên trong miệng và có thể khiến khán giả “tan chảy” mỗi lần xuất hiện. Mỗi cảnh có Goose, y như rằng chú mèo này sẽ chiếm sóng hoàn toàn, kết hợp cùng với Nick Fury, cả hai trở thành bộ đôi hoàn hảo trong phim.

Việc đưa phim về nữ siêu anh hùng đầu tiên ra mắt khán giả trong năm nay cho thấy khả năng bắt trend cực tốt của Marvel. Khi phong trào nữ quyền đang diễn ra mạnh mẽ, Marvel đã có bước đi đúng đắng. Sự lựa chọn Brie Larson không chỉ vì tài năng của cô mà còn vì đây là một nhân vật tích cực trong phong trào nữ quyền tại Hollywood.

Thông điệp đó còn thể hiện với việc xây dựng những tuyến nhân vật nữ độc lập, mạnh mẽ không chỉ riêng nữ chính mà còn của nhiều vai phụ. Chúng ta có Maria Rambeau người bạn của Carol, con gái của cô và cả tiến sĩ Lawson đều giúp chứng minh khả năng và vai trò quan trọng của nữ giới trong xã hội.

Dù là phim ít liên quan đến những tập trước của MCU nhất nhưng Captain Marvel cũng có không ít những Easter Eggs rải rác khắp phim. Nếu là một fan tinh ý bạn có thể kể ra không dưới 10 Easter Eggs trong phim.

Có hai điểm thú vị khi ra rạp xem phim các bạn đừng bỏ lở, nhớ đến đúng giờ chiếu và nán lại đến cuối cùng. Captain Marvel có phần đầu nhằm tưởng nhớ đến Stan Lee rất cảm động. Cuối phim có hai cảnh after-creadit, một cảnh bắt đầu ngay sau phim và một cảnh sau khi chữ chạy hết.

Đánh giá phim Captian Marvel thực sự mãn nhãn và xứng đáng là một phim tạo tiền đề cho Endgame. Vẫn với phong cách đang xen sự hài hước và những pha hành động hấp dẫn, Đại Úy Marvel thực sự là một phim “phải xem” dù bạn có là fan của Marvel hay không.

CHẤM ĐIỂM PHIM
Nội Dung
8
Diễn Viên
8.5
Hình Ảnh
8.5
Âm Nhạc
7.8
review-phim-captain-marvel-khi-nu-quyen-len-ngoiĐánh giá phim Đại Úy Marvel thực sự mãn nhãn và xứng đáng là một phim tạo tiền đề cho Endgame. Vẫn với phong cách đang xen sự hài hước và những pha hành động hấp dẫn, Đại Úy Marvel thực sự là một phim "phải xem" dù bạn có là fan của Marvel hay không.