Review phim Nữ Vệ Sĩ (Close) – Hành động hay nhưng thiếu kịch tính

Noomi Rapace được biết đến như một ngôi sao “chuyên trị” những vai hành động gai góc, máu lửa. Và gần đây nhất, sau phim Bright, Noomi tiếp tục góp mặt trong một dự án khác của Netflix Nữ Vệ Sĩ (Close). Phim được chiếu trên Netflix từ đầu tháng 1, đến tuần này mới bắt đầu công chiếu ở các rạp Việt. Bài review phim Nữ Vệ Sĩ (Close) không tiết lộ nội dung phim, bạn có thể yên tâm đọc đánh giá trước khi ra rạp.

Review phim Nữ Vệ Sĩ (Close) - Hành động hay nhưng thiếu kịch tính

Nội dung phim Nữ Vệ Sĩ (Close) lấy cảm hứng từ một nhân vật có thực, phim xoay quanh hành trình bảo vệ một nữ doanh nhân nổi tiếng của sĩ quan Sam Carlson. Phim bắt đầu khi nữ vệ sĩ Sam nhận một nhiệm vụ bảo vệ cho Zoe – cô gái trẻ vừa được thừa kế khối tài sản kết xù sau cái chết của bố mình. Nhiệm vụ của Sam chỉ trong vòng 24h nhưng sau đó cô được Zoe mời ở lại qua đêm để ngày hôm sau trở về.

Trong đêm hôm đó, dinh thự của Zoe bị một nhóm lính đánh thuê đột kích nhằm bắt cóc cô. Zoe được Sam bảo vệ để trốn thoát. Trên đường chạy trốn sự săn đuổi bọn bắt cóc cả hai dần phát hiện những sự thật về bọn bắt cóc và những âm mưu đằng sau.

Review phim Nữ Vệ Sĩ (Close) - Hành động hay nhưng thiếu kịch tính

Đánh giá về cốt truyện của Nữ Vệ Sĩ, mình thật sự không thích phong cách của phim này. Nữ Vệ Sĩ là một phim hành động nhưng các tình tiết không kịch tính. Mọi thứ diễn ra đều đều giống như một bộ phim trinh thám kèm một ít pha hành động. Phim không có chi tiết nào thực sự cao trào, đến đoạn cuối giải quyết kịch tính bằng một pha hành động cũng đơn giản và hết sức sơ sài. Vai phản diện cũng không được xây dựng cụ thể, mọi thứ chỉ xoay quanh Sam và Zoe, các nhân vật còn lại chỉ lướt qua để “gây khó khăn” cho vai chính chứ không có một kế hoạch hay âm mưu gì thực sự ghê gớm.

Ngoài ra, phim còn có một số sạn khá vô duyên, nhiều chi tiết phi logic và lủng củng. Nếu nằm nhà xem thì có thể cố gắng xem đến cuối cùng được còn ngồi trong rạp xem thật sự nản.

Điểm sáng nhất trong phim chính là những pha hành động máu me và rất thực. Close không phải là phim hành động với vai chính vượt trội, đánh đâu thắng đó. Cả Sam và Zoe đều bị ăn hành tơi tả, không còn có thể tin ai, chỉ biết dựa vào nhau để chạy trốn. Ngoài một số pha hành động, Close còn đi sâu vào khai thác tâm lý của cả Sam và Zoe. Lúc đầu khi Sam đọc hồ sơ về Zoe, cô đã có cái nhìn khinh thường và không thích vị thân chủ này. Nhưng càng tiếp xúc, sống chết cùng nhau, cả hai dần hiểu và thông cảm với hoàn cảnh của người kia.

Close có sự tham gia của dàn diễn viên tương đối chất lượng với những cái tên đáng chú ý như: Noomi Rapace, Sophie Nélisse, Eoin Macken, Indira Varma, George Georgiou,… Riêng chỉ có Noomi làm tốt vai trò của mình nhất. Noomi không thuộc tuýp đả nữ xinh đẹp quyến rũ, trái lại, cô sở hữu khuôn mặt gai góc, kiên cường phù hợp với những vai đòi hỏi vừa phải hành động lăn lộn vừa phải diễn biến tâm lý phức tạp. Noomi trong vai Sam không chỉ là một sĩ quan có kỹ năng chiến đấu tốt mà còn dày dạn kinh nghiệm, biết cách thích nghi tốt với những trường hợp khó khăn.

Sophie Nélisse trong vai Zoe đúng kiểu tiểu thư “bánh bèo vô dụng” trong phim chỉ có một việc duy nhất là tạo độ khó cho nữ chính. Sophie có một vai diễn ở mức bình thường và không có nhiều nổi bật.

Đánh giá Nữ Vệ Sĩ (Close) là một phim hành động có chất lượng tạm được. Phim không phải dở nhưng chưa đủ đô cho những fan phim hành động. Lựa chọn phim Hai Phượng có lẽ sẽ phù hợp hơn trong tuần này.

CHẤM ĐIỂM PHIM
Nội Dung
6.5
Diễn Viên
7
Âm Nhạc
6
Hình Ảnh
6.5
review-phim-nu-ve-si-close-hanh-dong-hay-nhung-thieu-kich-tinhĐiểm sáng nhất trong phim chính là những pha hành động máu me và rất thực. Close không phải là phim hành động với vai chính vượt trội, đánh đâu thắng đó. Cả Sam và Zoe đều bị ăn hành tơi tả, không còn có thể tin ai, chỉ biết dựa vào nhau để chạy trốn.