Cuối cùng cũng kịp ra rạp xem phim của anh Tinh trước khi phim “văng” khỏi rạp. Mình cũng suy nghĩ dữ lắm, đọc review, rồi ý kiến trái chiều, chuyên gia nhận định các kiểu… làm cho cái tính tò mò, hóng hớt của mình đẩy lên đỉnh điểm và tiện đường đẩy luôn mình ra rạp. Đây là bài review phim Tân Vua Hài Kịch của mình với nhiều cảm xúc đan xen lẫn lộn.

Xem thêm:

Sau gần 2 tiếng  trên hàng ghế nóng E11 với độ-xa-màn-hình-tiêu-chuẩn để mình có thể xem rõ được tình tiết, nét mặt nhân vật mà vẫn đọc kịp dòng Vietsub thì cũng có một số ý kiến cá nhân và tất nhiên sẽ không đi sâu vào chuyên môn mà chỉ là cảm xúc trên lập trường của một khán giả dễ tính.

Đầu tiên là pha xuất hiện của nữ chính làm mình nghĩ ngay: “Wow, Thu Trang nay lấn sân qua tới điện ảnh Trung Quất à …” . Vẫn là pha đề-ba với 1 tình huống rất chi là bình thường và nhẹ nhàng nhưng qua cái “tỉnh như ruồi và nhập vai quá lố” của kép chính nên vẫn mang lại cho người xem một chút tiếng cười vừa phải kèm theo cái chắp miệng câu “đúng là phim Châu Tinh Trì mà!“ như một thương hiệu.

Nội dung phim Tân Vua Hài Kịch nói về nghề diễn viên, đam mê với nghề, đây không phải là một nội dung mới. Cách anh Tinh dồn nhân vật chính đến cùng cực để rồi vượt qua và chờ ngày khải hoàng hẳn cũng không còn lạ gì với người xem. Cả cách khiến những chi tiết hết sức bình thường nhưng lại có thể mang lại tiếng cười cho khán giả… đó luôn là sở trường của Châu Tinh Trì và chẳng lẫn vào đâu được.

Đan xen với những pha cười nghiêng ngã cũng là những phút giây ít nhiều làm nhoè mắt của những khán giả yếu lòng. Khán giả đồng cảm hay chính xác hơn là nhìn thấy hoàn cảnh của chính mình trong nhân vật nữ chính. Cô đấu tranh vì theo đuổi đam mê và khó khăn nhất là đấu tranh với định hướng nghề nghiệp của ba mẹ – những người luôn đứng về phía con cái khi con bước ra đời. Có lẽ do từng trải qua chuyện này nên mình cũng rưng rưng khi xem đến đoạn này dù ba mình không “lầy” được như ba của cô Như Mộng trong phim.

Cuối cùng là kết phim, gần như tác giả xây dựng những chông gai giông bão với nữ chính dài bao nhiêu thì lại kết thúc nhanh bấy nhiêu. Đoạn kết chỉ sau hơn 5 phút, gần như không có đoạn cao trào khiến tim khán giả phải loạn nhịp nhưng đã đến đoạn khải hoàng, thành công và kết thúc làm người xem không có được cảm giác “đã” như những phim trước. Một kết thúc quá nhẹ nhàng dù đây không phải là mẫu phim có kết thúc mở.

Một chi tiết khá đáng chú ý là mối tình của cô Như Mộng. Chả biết nói may mắn có đúng hay không khi nói về cuộc tình của cô Như Mộng với gã “trai dịch vụ” kia. Rõ ràng cách Như Mộng dùng kí ức và cảm xúc về cuộc tình đẫm nước mắt của cô để đậu cuộc thi diễn viên cũng tiếp động lực cho không ít những cô gái thất tình hay một cái “véo nhẹ vào đùi” những gã trai đang chơi đùa với tình cảm của người khác. Và cái hay của anh Tinh là tạo ra một nhân vật phụ – Lý Dương nhìn ra được vẻ đẹp tâm hồn của Như Mộng và có tình cảm thực sự với nàng.

Đánh giá Tân Vua Hài Kịch có đáng xem hay không thì câu trả lời vẫn là ĐÁNG. Vẫn có cái hay và cảm xúc riêng, triết lý riêng. Phim là những góc khuất riêng của cuộc đời làm phim của Châu Tinh Trì mà ở phần 1 của Vua Hài Kịch, khi anh còn là diễn viên, đạo diễn chưa khai thác hết được, hoặc đây là cảm nhận riêng của anh Tinh.

“Cố gắng không có nghĩa là thành công. Nhưng nếu không cố gắng sẽ không bao giờ thành công”.

Phạm Gia Hạo

CHẤM ĐIỂM PHIM
Nội Dung
7
Diễn Viên
7.5
Âm Nhạc
7.5
Hình Ảnh
7.7