Lướt qua danh sách các phim Việt từ trước đến nay hiếm có phim thuộc thể loại phim âm nhạc được công chiếu và nếu có thì cũng không được đánh giá cao. Một phần vì khán giả Việt chưa quen với thể loại này, một phần vì thể loại khá kén kịch bản và diễn viên. Chính vì vậy khi YOLO được công bố đặt ra không ít nghi ngờ dành cho khán giả. Các bạn hãy đọc bài viết review phim YOLO trước khi quyết định ra rạp để có lựa chọn sáng suốt cho phim âm nhạc Việt này nhé!

Xem thêm:

Nội dung phim Yolo Bạn Chỉ Sống Một Lần kể về hành trình vượt khó để chạm đến thành công của của những nghệ sĩ trẻ. Đức là một công tử  nhà giàu mong muốn theo con đường âm nhạc nhưng bị gia đình phản đối, ép buộc phải làm kinh doanh. Vì bất mãn, Đức bỏ nhà ra đi tự lập nghiệp cùng Sanh – một nhạc sĩ và cũng là nhà sản xuất âm nhạc có tài. Trong những ngày đầu biễu diễn, Đức và Sanh gặp được nữ DJ tài năng và xinh đẹp tên Trang. Bộ ba người trẻ cùng chung chí hướng kết hợp tạo nên những thành công bước đầu trong sự nghiệp.

Trong những ngày đầu khó khăn, cả ba dần có những mâu thuẫn, Cường muốn có tiền để duy trì sự nghiệp trong khi Sơn lại muốn thỏa mãn đam mê hết mình vì âm nhạc. Điều này dẫn đến những mâu thuẫn, mỗi người có một lựa chọn và quyết định đi hướng riêng. Trong thế giới Underground với nhiều cạm bẫy và thách thức họ dần sa ngã. Chỉ khi thực sự hiểu ra và biết đứng dậy, họ học được nhiều bài học để trưởng thành.

Được giới thiệu là bộ phim đầu tiên ở Việt Nam làm về âm nhạc và thế giới underground, nhưng những gì đạo diễn Phan Minh mang đến cho Yolo – Bạn chỉ sống một lần lại rất thiếu ấn tượng.

Ngoài một vài cảnh quay ở vũ trường với phần âm nhạc ngắn ngủi, các bài hát trong phim đều tỏ ra “an toàn” với ca từ và giai điệu thường thấy. Sự khác biệt có chăng chỉ nằm ở phần hòa âm phối khí có đôi chút mới lạ.

Rất khó để đồng cảm với những con người theo đuổi dòng nhạc undergroud nếu như dựa vào câu chuyện trong Yolo. Không những thế, việc xây dựng “thế giới âm nhạc ngầm” trong phim cũng chỉ nằm ở bề nổi. Cho tới cuối phim, khán giả đại chúng khó có thể hiểu được underground là gì, và vì sao nhiều người trẻ lại đam mê dòng nhạc ấy đến như vậy.

Hành trình theo đuổi ước mơ của Đức thực tế không gặp nhiều khó khăn. Bởi anh được hết “người quen cũ của mẹ” đến “bạn thân của cha” giang tay giúp đỡ. Những cám dỗ, nguy hiểm trong phim chủ yếu đến từ tính cách “coi trời bằng vung” của cậu thiếu gia.

Với sự trợ giúp “đến tận chân răng” như thế, chẳng trách sao Đức không hề có bất cứ sự thay đổi tính cách nào xuyên suốt bộ phim. Từ đầu đến cuối, anh vẫn chỉ là một cậu thiếu gia xấc xược, không có chút trưởng thành nào.

Ở một vài phân cảnh, Đức bỗng hóa thành người tốt một cách khó hiểu, để rồi cuối cùng lại “ngựa quen đường cũ”. Thông điệp đánh đổi để theo đuổi đam mê của bộ phim vì thế mà trở nên cực kỳ nhạt nhòa.

Những tưởng chỉ là bộ phim về đam mê và âm nhạc đơn thuần, Yolo – Bạn chỉ sống một lần còn muốn đặt ra nhiều vấn đề khác trong cuộc sống hiện đại như buôn bán ma túy, xã hội đen đội lốt nghệ sĩ, hay âm những mưu chốn thương trường.

Do đó, bộ phim sở hữu tuyến nhân vật với đầy những mối quan hệ đan xen vô cùng rắc rối. Từ đây, hàng loạt âm mưu cứ thế được lồng ghép. Tuy nhiên, sự tham lam và thiếu khéo léo của biên kịch khiến Yolo trở nên lê thê, nhàm chán.

Tồi tệ hơn, lối dựng phim cẩu thả càng khiến bộ phim trở nên rời rạc. Đôi khi đang theo dõi một cảnh phim, Yolo – Bạn chỉ sống một lần đột ngột chuyển sang phân đoạn khác, rồi trở lại như cũ mà không có bất cứ lời giải thích. Chuyện hai cảnh phim liên tiếp không liên kết là điều quá “bình thường” trong phim.

Tới cuối cùng, mọi mâu thuẫn được giải quyết một cách đơn giản và phi lý đến mức khó tin như trong truyện cổ tích. Có thể nói, bộ phim hệt như một “nồi lẩu thập cẩm”, là sự chắp vá từ hàng tá câu chuyện nhỏ chẳng hề liên quan.

Không ngạc nhiên khi Khánh Huyền là người có diễn xuất tốt nhất. Chị quá giàu kinh nghiệm, còn các đồng nghiệp trẻ thì không.

Người xem không quá bất ngờ khi Soobin Hoàng Sơn chỉ có một nét biểu cảm xấc xược xuyên suốt bộ phim. Công bằng mà nói, diễn xuất của nam ca sĩ không hề tệ nếu so với các “tay ngang” lấn sân điện ảnh. Tuy nhiên, cách xây dựng nhân vật thiếu chiều sâu và không có sự phát triển khiến giọng ca Phía sau một cô gái không có đất dụng võ.

Bên cạnh đó, dàn diễn viên phụ với những cái tên như Cường Seven, Minh Trang, Đồng Ánh Quỳnh cũng được dành cho rất nhiều thời lượng, nhưng họ lại chẳng thể hiện được là bao. Tất cả đều mang tính cách nhàn nhạt, an toàn và thiếu điểm nhấn.

Diễn xuất tốt nhất trong phim có lẽ nằm ở bà Diệu do diễn viên gạo cội Khánh Huyền thể hiện. Ở nhà, đây là bà mẹ yêu thương và hết lòng hy sinh vì con. Nhưng khi ra thương trường, bà Diệu bỗng hóa thành “con cáo già” đầy mưu mô và cứng cỏi.

Sự khác biệt giữa hai bộ mặt của nhân vật được Khánh Huyền thể hiện một cách rõ nét qua nhiều phân đoạn cảm xúc.

Nhìn chung, Yolo – Bạn chỉ sống một lần là một tác phẩm đáng quên của điện ảnh Việt trong đầu năm 2019. Dù mang chủ đề hấp dẫn, gây tò mò, bộ phim lại có cách thể hiện kém cỏi, nhạt nhòa.

Trailer phim YOLO