Luc Besson là đạo diễn tài năng rất thành công với bộ phim hành động, sát thủ, được các mọt phim yêu thích như: Nikita, Lucy, The Transporter, Léon,… Năm 2019 này, đạo diễn người Pháp lại một lần nữa chiêu đãi người hâm mộ với tác phẩm Sát Thủ Anna. Một bộ phim hành động kịch tính với cốt truyện thông minh đầy những bất ngờ.

Dù là một đạo diễn người Pháp nhưng Besson lại có phong cách làm phim đậm chất Hollywood. Phim của ông phần lớn là câu chuyện về những cá nhân đơn độc bị đẩy vào đường cùng trong thế giới tội phạm, sát thủ, ma túy buộc họ bộc lộ phẩm chất anh hùng/ sát thủ để đòi lại công bằng cho mình. Bài review phim Sát Thủ Anna có tiết lộ một phần nhỏ nội dung phim, các bạn cân nhắc trước khi đọc.

Nội dung phim Sát Thủ Anna kể về cô gái mồ côi cha mẹ Anna có cuộc sống bế tắc cùng người bạn trai tội phạm. Tình cờ, cô được tổ chức tình báo KGB Nga chiêu mộ trở thành một điệp viên với lời hứa sau 5 năm cô sẽ được tư do. Sau một thời gian hoạt động tại Pháp, Anna phát hiện ra KGB không hề muốn cho cô trở lại cuộc sống bình thường, cô chỉ có thể rời tổ chức sau khi đã chết. Trước sự phản bội lời hứa đó, Anna hợp tác với FBI để mong có cơ hội được giúp đỡ thoát khỏi KGB.

Đúng với phong cách của đạo diễn Luc Bensson, phim Sát Thủ Anna tái hiện thế giới điệp viên ngầm đầy những âm mưu, sự tàn nhẫn và khắc nghiệt. Phim mang một cốt truyện phi tuyến tính với các tình tiết bất ngờ đến tận phút cuối cùng. Các mốc thời gian trong phim liên tục được chuyển từ hiện tại về quá khứ rồi lại trở lại hiện tại, cuốn hút khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn ảnh một phút nào.

Việc dẫn dắt cốt truyện khéo léo cuốn người xem vào mê cung những âm mưu gián điệp đầy bất ngờ. Cho đến đoạn cao trào và giải quyết nút thắt, khán giả vẫn còn phải trầm trồ về tính logic và khả năng cài cắm tình tiết thông của kịch bản phim.

Chất hành động trong Sát Thủ Anna không quá nhiều, thay vào đó, phim tập trung diễn biến tâm lý và cuộc đấu trí giữa các nhân vật. Những cảnh giết người máu me cũng được tiết chế vừa đủ phù hợp với khán giả đại chúng. Nếu đặt câu hỏi vì sao phim về sát thủ mà lại ít hành động thì đó chính là cách Besson tạo ra điểm khác biệt và hấp dẫn cho bộ phim. Bên cạnh những điểm cộng trong cốt truyện, phim có một vài sạn nhỏ nếu không để ý sẽ khó nhận ra.

Phim Sát Thủ Anna quy tụ dàn diễn viên khá ấn tượng. Ngoài vai chính Anna do Sasha Luss thù vai còn có sự xuất hiện của Luke Evans  (người thầy chiêu mộ Anna), Cillian Murphy (đặc vụ FBI) hay nữ diễn viên kì cựu Helen Mirren (cấp trên của Anna),…

Với một vẻ đẹp lạnh lùng, sắc béng, vai diễn Anna như được do ni đóng giày cho nữ diễn viên Sasha Luss. Anna có sự thông minh và còn được huấn luyện từ nhỏ để trở thành một quân nhân nên mang trong mình sự nguy hiểm tiềm ẩn. Chỉ vì biến cố gia đình mà cô trở nên bê tha không có mục tiêu cho tương lai. Khi được KGB chiêu mộ, những tố chất ấy lại trỗi dậy giúp dễ dàng hoàn thành những nhiệm vụ được giao đồng thời lấy được cảm tình của cấp trên và cả kẻ thù. Một mô típ nhân vật khá quen thuộc nhưng vẫn không gây nhàm chán.

Xem thêm:

Trái ngược với tác phẩm trước của Bensson, Valerian và thành phố ngàn sao (2017) là một kì quan thị giác và âm thanh thì Sát Thủ Anna lại tập trung khá ít vào hai yếu tố này. Bối cảnh trong phim chỉ mang tính ước lệ để giới thiệu cho người xem về không gian diễn ra sự kiện. Phim không có những đại cảnh hay kỹ xảo hành động hoành tráng. Có lẽ đạo diễn đã tập trung hết những cái hay của mình vào phần cốt truyện và muốn khán giả tập trung vào phần này.

Đánh giá phim Sát Thủ Anna là một phim hành động tâm lý hay. Phim thành công khai khi thác chủ đề sát thủ trong thế giới tình báo mang đến những trải nghiệm mới lạ cho khán giả. Những mọt phim hành động và đặc biệt là fan của Luc Besson không thể bỏ qua tác phẩm thú vị này.